Chuyển đến nội dung chính

Nhanh Hơn, Ngon Hơn Cùng Tôm Hấp Bia

Nhanh Hơn, Ngon Hơn Cùng Tôm Hấp Bia

Tôm hấp bia là món ăn ngon, hấp dẫn thường xuyên xuất hiện trong những bàn tiệc hay bữa ăn gia đình hằng ngày. Cách làm món ăn này nhanh chóng, chỉ làm bạn mất khoảng 10 phút mà thôi.

Tôm hấp bia có hương vị cuốn hút người ăn từ vị ngọt tự nhiên hòa quyện cùng vị bia và sả. So với nhiều phương thức chế biến tôm khác như tôm xốt bơ tỏi, gỏi tôm, tôm chiên xù…, tôm hấp cùng bia có thành phần nguyên liệu dễ tìm, cách thực hiện đơn giản. Dưới đây là hướng dẫn cách làm tôm hấp bia ngon đốn tim người thưởng thức.

Tôm hấp bia

Tôm hấp bia có màu sắc bắt mắt, cuốn hút người ăn (Ảnh: Internet)

Cách làm món tôm hấp bia ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sơ tôm mua về bằng nước muối pha loãng để khử mùi tanh. Sau đó, bạn rửa lại nhiều lần với nước, để trên rổ cho thật ráo. Lúc này, bạn xóc tôm cùng với một ít muối tinh, để món ăn sẽ thêm đậm đà hơn.

Rửa tôm bằng nước muối pha loãng

Rửa tôm bằng nước muối pha loãng để đảm bảo khử sạch mùi tanh (Ảnh: Internet)

Với sả, bạn bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, cắt thành từng khúc ngắn, đập dập.

Cắt sả thành từng khúc

Cắt sả thành từng khúc ngắn và đập dập (Ảnh: Internet)

Bước 2: Hấp tôm

Tiếp đó, bạn cho bia vào trong nồi, đặt xửng hấp lên trên. Lúc này, bạn cho một lớp sả vào trong dụng cụ hấp, lớp tôm, thêm một ít sả lên trên và tiến hành hấp trong vòng khoảng 5 – 7 phút. Đây được xem là cách hấp tôm ngon nhất, đơn giản tại nhà được nhiều người áp dụng.

Cho tôm và sả vào nồi hấp chín

Cho tôm và sả vào nồi hấp chín (Ảnh: Internet)

Bước 3: Trình bày và thưởng thức

Cuối cùng, bạn lấy tôm cho lên đĩa trang trí thêm một ít cà chua, dưa leo thái lát mỏng, rau thơm cho bắt mắt và tăng thêm hương vị khi thưởng thức tôm hấp bia sả.

món tôm hấp bia sả

Trình bày món tôm hấp bia sả lên đĩa và thưởng thức (Ảnh: Internet)

Một số lưu ý trong cách làm món tôm hấp bia

Thứ nhất, bạn nên chọn tôm tươi sống, có vẻ ngoài bóng trơn. Điều này sẽ giúp món ăn hạn chế được mùi tanh và tôm chắc thịt, có màu bắt mắt hơn sau khi hấp.

Thứ hai, bạn nên đập dập sả chứ không nên thái nhỏ. Vì khi đập dập, sả dễ hòa quyện hương hơn việc thái nhỏ. Đây cũng được xem là bí quyết trong cách hấp tôm với bia mà không phải ai cũng biết.

Thứ ba, hấp tôm khá nhanh chín, vì thế, bạn cần chú ý đến việc sắp xếp tôm thích hợp để chúng chín đều. Đồng thời, bạn cũng cần canh thời gian để tôm vừa chín tới, vì lúc này món tôm hấp bia có được vị ngọt tự nhiên nhất.

Thứ tư, nếu muốn món tôm hấp bia sả có màu sắc bắt mắt, bạn nên thêm vào 100ml coca hòa cùng bia.

Cách làm tôm hấp bia trên đơn giản, nhanh chóng thích hợp với những bữa tiệc tại gia hoặc bữa cơm hằng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến tôm hấp gừng, hấp muối, nước cốt dừa…

Nếu muốn học thêm cách chế biến nhiều món ngon khác từ tôm, bạn có thể đăng ký tham gia lớp học nấu ăn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Tại đây, bạn sẽ được đội ngũ giảng viên là những đầu bếp có nhiều năm kinh nghiệm đang làm việc ở các nhà hàng, khách sạn lớn trong cả nước hướng dẫn một cách tận tình, chi tiết. Hãy điền thông tin vào form bên dưới hoặc liên hệ tổng đài 1800 6148 (miễn phí) để nhận được sự tư vấn nhé!

Bài viết ban đầu được đăng tại: Hướng Nghiệp Á Âu Link: https://www.huongnghiepaau.com/tom-hap-bia



Nguồn: Hướng Nghiệp Á Âu trên Wordpress https://huongnghiepaaublog.wordpress.com/2018/10/28/nhanh-hon-ngon-hon-cung-tom-hap-bia/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm Trà Vải (Lychee Green Tea Freeze) Tươi Ngon Nhất | Hướng Nghiệp Á Âu

Nguồn: Hướng Nghiệp Á Âu trên Wordpress https://huongnghiepaaublog.wordpress.com/2018/09/06/cach-lam-tra-vai-lychee-green-tea-freeze-tuoi-ngon-nhat-huong-nghiep-a-au/

Học làm bánh ở Đà Lạt

Là vùng đất lãng mạn, nơi có những rừng thông vi vu bạt ngàn, nơi có những quán café hoài cổ, có những homestay đầy chất thơ… HỌC LÀM BÁNH Ở ĐÀ LẠT – XU HƯỚNG MỚI CỦA GIỚI TRẺ Là vùng đất lãng mạn, nơi có những rừng thông vi vu bạt ngàn, nơi có những quán café hoài cổ, có những homestay đầy chất thơ… Đà Lạt là địa điểm lý tưởng cho nhiều người đến để thư giãn, sống ảo và cả hưởng thụ những giây phút yên bình. Chỉ cần ở Đà Lạt, uống một cốc trà, ăn một miếng bánh là đã có thể hài lòng. Có lẽ vì thế mà những năm gần đây, việc học làm bánh ở Đà Lạt bỗng trở nên thịnh hành, phát triển. Nhu cầu học để mở tiệm bánh, mở quán café kết hợp bánh ngọt hoặc học để làm việc tại các nhà hàng, khách sạn lớn đang là mong muốn của nhiều bạn trẻ. Đây cũng là ngành được dự đoán có nhiều tiềm năng, mang lại thu nhập tốt cho những bạn theo đuổi nghề. Xu hướng học làm bánh tại Đà Lạt Với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, Đà Lạt là điểm đến lý tưởng của nhiều người. Mỗi năm, nơi đây đón hàng nghìn l

Follow #Hocnauanedu on #localbusinesslisting https://t.co/STOzctO8xq

Follow #Hocnauanedu on #localbusinesslisting https://t.co/STOzctO8xq — Học nấu ăn ngon - Dạy nấu ăn chuyên nghiệp (@hocnauanedu) September 26, 2018 @hocnauanedu September 26, 2018 at 01:48PM Nguồn: Blog Học Nấu Ăn https://hocnauaneduvn.blogspot.com/2018/09/follow-hocnauanedu-on.html