Chuyển đến nội dung chính

Tổng Quan về Bia, Mocktail & Cocktail

Tổng Quan về Bia, Mocktail & Cocktail

Khóa học Bartender không chỉ cung cấp kiến thức bổ ích, quan trọng về các loại đồ uống, mà còn mang lại bài học kinh nghiệm pha chế, xử lý tình huống, quản lý quầy Bar dành cho bạn. Chắc chắn rằng, bạn sẽ hứng thú thực hành khi được giảng viên tận tình sửa những lỗi sai, cải thiện tay nghề rõ rệt từng ngày.

Tổng Quan Bia, Mocktail & Cocktail

Khóa học Bartender không chỉ cung cấp kiến thức bổ ích, quan trọng về các loại đồ uống, mà còn mang lại bài học kinh nghiệm pha chế, xử lý tình huống, quản lý quầy Bar dành cho bạn. Chắc chắn rằng, bạn sẽ hứng thú thực hành khi được giảng viên tận tình sửa những lỗi sai, cải thiện tay nghề rõ rệt từng ngày.

Bia, Mocktail và Cocktail là một trong những bài học quan trọng nằm trong chương trình Bartender, Bar trưởng. Bài học giới thiệu tổng quan về các loại nguyên liệu, đồ uống mà Bartender tiếp xúc thường xuyên hằng ngày, kiến thức căn bản, nguồn gốc, nguyên lý kết hợp nguyên liệu sao cho hương vị đồ uống đặc biệt, đạt chuẩn.

cocktail long island ice tea

Thành phẩm cocktail Long Island Ice Tea của học viên

Cách phục vụ bia chuẩn Bartender

Đây là nội dung đầu tiên mang đến nhiều sự tò mò. Đã có không ít học viên rất bất ngờ với những kiến thức mới mẻ về bia mà giảng viên chia sẻ.

Các dòng bia thông dụng hiện nay

–    Dòng bia Ale: với phương pháp sản xuất lên men nổi từ 15 đến 20 độ C, có màu nâu đỏ, có hương vị từ đắng đến ngọt nhẹ.

–    Dòng bia Lager: là dòng bia được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới, được lên men cho cấy vào đáy của thùng ở 7 – 15 độ C. Một số loại bia bạn có thể biết: Bia Sài Gòn, Heniken, Corona, Budweiser,…

–    Dòng bia nấu thủ công (Craft Beer): khác với hai dòng trên bia thủ công được sản xuất với cách lên men tự nhiên, không qua nuôi cấy.

Và ngoài ra vẫn còn một số loại bia khác như dòng Cyder lên men từ nước ép trái cây (Strongbow), bia không cồn,…

cách phục vụ bia

Giảng viên hướng dẫn cách phục vụ bia

Cách phục vụ bia

Học viên được thực hành kỹ thuật rót bia không bọt, tức là lớp bọt chiếm 1/3 ly bia dưới sự hướng dẫn tận tình từ giảng viên. Nếu muốn rót bia chuẩn thì để nghiêng ly 45 độ, rót bia từ từ vào cho đến khi gần đầy miệng thì để ly đứng thẳng và rót trực tiếp. Bên cạnh đó nhiều kiến thức mở rộng rất bổ ích như cách làm cocktail từ bia (bia cà chua, bia coca), bia kết hợp với rượu vang sủi bọt,… giúp bạn ứng dụng khi làm việc để gợi ý cho những vị khách hàng khó tính, dễ say, ghi điểm ấn tượng ngay tại quầy Bar.

cocktail coca và cà chua

Cocktail bia coca và cocktail bia cà chua

Phân biệt cocktail và mocktail khác nhau chỗ nào?

Mocktail là thức uống không cồn pha chế từ nguyên liệu trái cây, đồ uống có sẵn được phụ nữ và trẻ em yêu thích. Cocktail là loại đồ uống có cồn, kết hợp với chất tạo mùi, tạo màu. Chính sự có mặt của nguyên liệu có cồn khiến mỗi ly cocktail mà Bartender pha chế luôn mang hương vị nồng nàn, say đắm lòng người. Sau buổi học, bạn sẽ không còn nhầm lẫn về cách phân biệt giữa cocktail và mocktail mà nhanh chóng giải mã hai từ khóa này để dễ dàng vượt qua “cửa ải” chinh phục nhà tuyển dụng khó tính nhất.

phân biệt cocktail mocktail

Cách phân biệt mocktail và cocktail

Trực tiếp thực hành pha chế và trang trí đồ uống

Đặc biệt, chương trình học pha chế tại Hướng Nghiệp Á Âu luôn lồng ghép nhiều phương pháp pha chế chuyên nghiệp của Bartender như: lắc (shake), khuấy (stir), rót (build), xay (blend),… vào trong mọi bài giảng để học viên song song nắm vững cả kỹ năng lẫn kiến thức.

niềm vui pha chế

Niềm vui đơn giản khi tự tay pha chế thành phẩm cocktail

Giảng viên thường chia sẻ với học viên phương pháp học để ghi nhớ lâu hơn bằng cách luôn ôn lại, liên kết các kiến thức cũ sau mỗi bài học. Nhờ vậy, ở buổi học này học viên đã ghi nhớ những công thức pha chế cocktail từ rượu nền. Sự tiến bộ rõ rệt thể hiện qua cách tinh tế lựa chọn phong cách trang trí đồ uống phù hợp, không quá cầu kỳ làm mất nhiều thời gian, nhưng không sơ sài thiếu đi tính thẩm mỹ và sự tôn trọng với khách hàng.

Mỗi ngày đến lớp học pha chế tại Hướng Nghiệp Á Âu mở ra nhiều điều mới mẻ, cơ hội để cải thiện kỹ năng theo từng giờ, từng ngày và chính bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt như thế nào. Chính vì thế, bạn không nên bỏ lỡ các buổi học còn lại, bởi vì càng về sau kiến thức càng quan trọng và chuyên sâu về nghề Bartender hơn.

Bài viết ban đầu được đăng tại: Hướng Nghiệp Á Âu Link: https://www.huongnghiepaau.com/tong-quan-bia-mocktail-cocktail



Nguồn: Hướng Nghiệp Á Âu trên Wordpress https://huongnghiepaaublog.wordpress.com/2018/08/28/tong-quan-ve-bia-mocktail-cocktail/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm Trà Vải (Lychee Green Tea Freeze) Tươi Ngon Nhất | Hướng Nghiệp Á Âu

Nguồn: Hướng Nghiệp Á Âu trên Wordpress https://huongnghiepaaublog.wordpress.com/2018/09/06/cach-lam-tra-vai-lychee-green-tea-freeze-tuoi-ngon-nhat-huong-nghiep-a-au/

Học làm bánh ở Đà Lạt

Là vùng đất lãng mạn, nơi có những rừng thông vi vu bạt ngàn, nơi có những quán café hoài cổ, có những homestay đầy chất thơ… HỌC LÀM BÁNH Ở ĐÀ LẠT – XU HƯỚNG MỚI CỦA GIỚI TRẺ Là vùng đất lãng mạn, nơi có những rừng thông vi vu bạt ngàn, nơi có những quán café hoài cổ, có những homestay đầy chất thơ… Đà Lạt là địa điểm lý tưởng cho nhiều người đến để thư giãn, sống ảo và cả hưởng thụ những giây phút yên bình. Chỉ cần ở Đà Lạt, uống một cốc trà, ăn một miếng bánh là đã có thể hài lòng. Có lẽ vì thế mà những năm gần đây, việc học làm bánh ở Đà Lạt bỗng trở nên thịnh hành, phát triển. Nhu cầu học để mở tiệm bánh, mở quán café kết hợp bánh ngọt hoặc học để làm việc tại các nhà hàng, khách sạn lớn đang là mong muốn của nhiều bạn trẻ. Đây cũng là ngành được dự đoán có nhiều tiềm năng, mang lại thu nhập tốt cho những bạn theo đuổi nghề. Xu hướng học làm bánh tại Đà Lạt Với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, Đà Lạt là điểm đến lý tưởng của nhiều người. Mỗi năm, nơi đây đón hàng nghìn l

Follow #Hocnauanedu on #localbusinesslisting https://t.co/STOzctO8xq

Follow #Hocnauanedu on #localbusinesslisting https://t.co/STOzctO8xq — Học nấu ăn ngon - Dạy nấu ăn chuyên nghiệp (@hocnauanedu) September 26, 2018 @hocnauanedu September 26, 2018 at 01:48PM Nguồn: Blog Học Nấu Ăn https://hocnauaneduvn.blogspot.com/2018/09/follow-hocnauanedu-on.html