Chuyển đến nội dung chính

Chuyên Đề Món Ăn Singapore (Buổi 2)

Chuyên Đề Món Ăn Singapore (Buổi 2)

Sau cua xốt ớt, cháo ếch Singapore, súp sườn Bak Kut The, các học viên khóa Nghiệp vụ Bếp Á tiếp tục khám phá chuyên đề món ăn Singapore (buổi 2) với các món hào chiên trứng, bún Laska, bánh cà rốt chiên. Trong buổi học, các bạn được tiếp cận và thực hành nhiều kỹ thuật chế biến chuyên nghiệp tạo nên món ăn đậm vị Singapore.

CHUYÊN ĐỀ MÓN ĂN SINGAPORE (BUỔI 2)

Sau cua xốt ớt, cháo ếch Singapore, súp sườn Bak Kut The, các học viên khóa Nghiệp vụ Bếp Á tiếp tục khám phá chuyên đề món ăn Singapore (buổi 2) với các món hào chiên trứng, bún Laska, bánh cà rốt chiên. Trong buổi học, các bạn được tiếp cận và thực hành nhiều kỹ thuật chế biến chuyên nghiệp tạo nên món ăn đậm vị Singapore.

Vốn là nơi giao thoa và kết hợp nhiều nền văn hóa trên thế giới, Singapore được nhiều người ví như thủ đô ẩm thực châu Á. Ẩm thực nơi đây vô cùng phong phú với nhiều món ăn ngon đến từ các quốc gia trên thế giới. Chính vì lý do này, chuyên đề món ăn Singapore đã được đưa vào chương trình giảng dạy của Nghiệp vụ Bếp Á nhằm giúp học viên nắm bắt được kiến thức tổng quan về ẩm thực đảo quốc sư tử. Đồng thời, học viên cũng được thực hành những kỹ thuật chế biến tiêu biểu thông qua 3 món ngon – 3 mảnh ghép tạo nên sự độc đáo của văn hóa ẩm thực Singapore.

buổi học chuyên đề món Singapore

Học viên hào hứng tham gia buổi học chuyên đề món Singapore

Hào chiên trứng

Theo nhiều chuyên gia ẩm thực, hào chiên trứng có nguồn gốc từ vùng Triều Châu (Trung Hoa). Trước đây, món ăn này chỉ được dùng trong những bữa ăn phụ. Tuy nhiên theo thời gian, hào chiên trứng đã được biến tấu, trở thành món ăn trong bữa chính nhiều người yêu thích. Yêu cầu khó nhất khi thực hiện hào chiên trứng Singapore là món ăn mềm, nhiệt độ trên 65 độ C, giữ được vị ngọt tự nhiên của hào.

Để chế biến món ăn đáp ứng các yêu cầu trên, giảng viên đã trực tiếp hướng dẫn học viên cách rã đông nguyên liệu tự nhiên theo quy tắc: đông – mát – phòng. Đồng thời, học viên cũng biết được cách xử lý hào hết mùi tanh đơn giản, nhanh chóng bằng rượu trắng. Bên cạnh đó, giảng viên cũng nêu lên những lưu ý trong việc kết hợp gia vị tạo nên món ăn chuẩn Singapore.

Thành phẩm món hào chiên trứng

Thành phẩm món hào chiên trứng do học viên thực hành tại lớp

Bún Laska

Bún Laska là món ăn có xuất xứ từ người Peranakan, vốn là bộ phận người Hoa định cư ở vùng Singapore vào thế kỉ XVII. Hiện nay, món bún này phổ biến ở nhiều quốc gia như Singapore, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam… Ở mỗi nơi, bún Laska lại được biến tấu một số nguyên liệu, gia vị để phù hợp với khẩu vị địa phương. Đặc trưng của món bún Laska ở Singapore là không dùng quá nhiều rau ăn kèm mà chỉ sử dụng giá đỗ và rau răm.

Khi chế biến bún Laska Singapore, giảng viên hướng dẫn tận tình từng công đoạn nhằm giúp học viên dễ dàng theo dõi và nắm kiến thức bài học. Đặc biệt, giảng viên nhấn mạnh đến việc sơ chế tôm sạch, sử dụng đúng chả cá chiên Singapore, bí quyết cho nước cốt dừa vào nước dùng mà không bị vón cục. Không chỉ thế, giảng viên nhiệt tình giải đáp thắc mắc của học viên đưa ra là có thể dùng sợi bún bò Việt thay thế trong trường hợp không mua được bún Laska.

Bún Laska

Bún Laska do học viên thực hiện theo hướng dẫn của giảng viên

Bánh cà rốt chiên

Xuất xứ từ Triều Sơn ở miền Nam Trung Quốc, bánh cà rốt chiên còn được biết đến với tên gọi Chao Gao Guo (bánh bột chiên). Sau khi du nhập vào Singapore và được sử dụng thêm nguyên liệu củ cải trắng, Chao Gao Guo được đổi thành Chai Tow Kway.

Tại lớp học, các bạn được tự tay thực hiện từng thao tác từ cách sơ chế nguyên liệu, chế biến, nêm nếm gia vị theo hướng dẫn của giảng viên. Giảng viên cũng chia sẻ bí quyết tạo nên bánh cà rốt chiên có màu đen bằng hắc xì dầu, canh thời gian hấp bột chín đều, kỹ thuật điều chỉnh lửa trong quá trình chiên để món bánh chiên có màu đẹp mắt.

Thành phẩm bánh cà rốt chiên

Thành phẩm bánh cà rốt chiên

học viên thực hành với sự hướng dẫn

Lần lượt từng học viên thực hành với sự hướng dẫn của giảng viên ngay tại lớp

Thông qua hình thức dạy xen kẽ giữa lý thuyết và thực hành, giảng viên giúp các bạn hiểu rõ hơn cách lựa chọn, sơ chế, bảo quản nguyên liệu hiệu quả đối với từng món ăn. Sau khi kết thúc buổi học, học viên tự tin thực hiện thành thạo các kỹ thuật xử lý hải sản, kỹ thuật chiên hào giòn, kỹ thuật nấu nước dùng, kỹ thuật nêm nếm gia vị chuẩn vị Singapore… Những kiến thức, kỹ năng trên giúp học viên hoàn thiện bản thân tự tin trở thành đầu bếp chuyên nghiệp làm việc trong những nhà hàng phục món Á. Hoặc dựa trên nội dung bài học, bạn cũng có thể chinh phục ước mơ mở quán kinh doanh món Singapore thu về lợi nhuận cao hằng tháng.

Nếu bạn cũng mong muốn khám phá các món ngon Singapore cùng nhiều quốc gia khác trong khu vực châu Á, hãy đăng ký thông tin vào form bên dưới hoặc liên hệ tổng đài 1800 6148 để nhận được sự tư vấn của chúng tôi về khóa học Nghiệp vụ Bếp Á nhé!

Bài viết ban đầu được đăng tại: Hướng Nghiệp Á Âu Link: https://www.huongnghiepaau.com/chuyen-de-mon-an-singapore



Nguồn: Hướng Nghiệp Á Âu trên Wordpress https://huongnghiepaaublog.wordpress.com/2018/10/29/chuyen-de-mon-an-singapore-buoi-2/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm Trà Vải (Lychee Green Tea Freeze) Tươi Ngon Nhất | Hướng Nghiệp Á Âu

Nguồn: Hướng Nghiệp Á Âu trên Wordpress https://huongnghiepaaublog.wordpress.com/2018/09/06/cach-lam-tra-vai-lychee-green-tea-freeze-tuoi-ngon-nhat-huong-nghiep-a-au/

Học làm bánh ở Đà Lạt

Là vùng đất lãng mạn, nơi có những rừng thông vi vu bạt ngàn, nơi có những quán café hoài cổ, có những homestay đầy chất thơ… HỌC LÀM BÁNH Ở ĐÀ LẠT – XU HƯỚNG MỚI CỦA GIỚI TRẺ Là vùng đất lãng mạn, nơi có những rừng thông vi vu bạt ngàn, nơi có những quán café hoài cổ, có những homestay đầy chất thơ… Đà Lạt là địa điểm lý tưởng cho nhiều người đến để thư giãn, sống ảo và cả hưởng thụ những giây phút yên bình. Chỉ cần ở Đà Lạt, uống một cốc trà, ăn một miếng bánh là đã có thể hài lòng. Có lẽ vì thế mà những năm gần đây, việc học làm bánh ở Đà Lạt bỗng trở nên thịnh hành, phát triển. Nhu cầu học để mở tiệm bánh, mở quán café kết hợp bánh ngọt hoặc học để làm việc tại các nhà hàng, khách sạn lớn đang là mong muốn của nhiều bạn trẻ. Đây cũng là ngành được dự đoán có nhiều tiềm năng, mang lại thu nhập tốt cho những bạn theo đuổi nghề. Xu hướng học làm bánh tại Đà Lạt Với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, Đà Lạt là điểm đến lý tưởng của nhiều người. Mỗi năm, nơi đây đón hàng nghìn l

Follow #Hocnauanedu on #localbusinesslisting https://t.co/STOzctO8xq

Follow #Hocnauanedu on #localbusinesslisting https://t.co/STOzctO8xq — Học nấu ăn ngon - Dạy nấu ăn chuyên nghiệp (@hocnauanedu) September 26, 2018 @hocnauanedu September 26, 2018 at 01:48PM Nguồn: Blog Học Nấu Ăn https://hocnauaneduvn.blogspot.com/2018/09/follow-hocnauanedu-on.html