Chuyển đến nội dung chính

Cách làm bánh khoai mì nướng cực dễ

Cách làm bánh khoai mì nướng cực dễ

Khoai mì (hay củ sắn) là nguyên liệu có thể làm ra rất nhiều món thơm ngon, hấp dẫn. Cách thường thấy nhất là luộc, hấp khoai mì với nước dừa. Ngoài ra, cũng có khá nhiều món bánh ngon được làm từ loại củ này. Cùng khám phá cách làm bánh khoai mì cực dễ nhé.

Bánh khoai mì khá dễ làm, nguyên liệu lại đơn giản. Bánh có độ mịn dẻo cao, rất thơm và là món ăn được bày bán rất nhiều trên những gánh hàng rong, các cửa tiệm bánh. Với hướng dẫn chi tiết dưới đây, bạn hoàn toàn có thể làm bánh khoai mì nướng cực ngon mà không phải trải qua quá nhiều công đoạn. Cùng www.huongnghiepaau.com vào bếp và thực hiện ngay nhé!

Bánh có độ dẻo mịn cao

Bánh có độ dẻo mịn cao và mùi thơm cực hấp dẫn (Ảnh: internet)

Sơ chế nguyên liệu:

Đầu tiên, để chuẩn bị, bạn cần làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ khoảng 200 độ C

Khoai mì bạn đem gọt, tách bỏ vỏ, sau đó ngâm khoai mì vào nước với thời gian từ khoảng 1 đến 2 tiếng.

Tiến hành mài nhuyễn khoai mì lấy bột

Để lấy bột khoai mì làm bánh, bạn cần mài nhuyễn khoai, càng nhuyễn càng tốt, sau đó đem phần khoai mì đã mài vắt khô, riêng phần nước khoai đã vắt được thì giữ lại, chờ nước khoai này lắng xuống rồi bạn lọc lấy phần tinh chất trắng ở bên dưới và bỏ phần váng nước màu vàng trên bề mặt đi nhé.

Chuẩn bị một cái âu sạch, cho dừa nạo vào sau đó ngâm dừa với nước. Ngâm xong, bạn lọc lấy nước cốt.

Lấy một âu lớn khác, cho các nguyên liệu: khoai mì vắt khô, sữa đặc, nước khoai mì, nước dừa và đường vào trộn đều tất cả lên cho hòa quyện là bạn đã có phần bột bánh.

Nướng bánh

Chuẩn bị khay nướng bánh, sau đó bạn xịt dung dịch chống dính vào. Trút hỗn hợp bánh khoai mì vừa trộn cho vào khay nướng. Nhiệt độ cần để nướng bánh nằm ở khoảng 190 – 200 độ C.

Bạn để bánh nướng trong khoảng 45 phút. Kiểm tra bánh chín bằng cách chọc tăm vào ổ bánh, nếu thấy tăm khô thì bánh đã chín.

Khi bánh chín, bạn đợi bánh nguội rồi dùng dao cắt ra thưởng thức cùng với trà nóng sẽ rất ngon.

bánh khoai mì nướng đậu xanh

Ngoài cách làm bánh khoai mì nướng thông thường 
bạn có thể làm bánh khoai mì nướng đậu xanh cũng rất hấp dẫn (Ảnh: internet)

Yêu cầu thành phẩm

Bánh khoai mì nướng có bề mặt vàng nâu đẹp mắt, mùi thơm đậm, khi ăn bánh thấy dẻo mịn, không bị sượng, chai cứng.

Bánh không quá khô, để tránh điều này, bạn nên chú ý khâu trộn bột để bánh có độ mềm tốt.

Lưu ý, khi chọn khoai mì, bạn nhớ chọn những củ thon dài, không bị già, cứng hoặc khoai cũ để khoai chứa nhiều bột hơn.

Chúc các bạn thành công và có những trải nghiệm làm bánh thật tuyệt vời với cách làm bánh khoai mì nướng đơn giản này nhé!

Bài viết ban đầu được đăng tại: Hướng Nghiệp Á Âu Link: https://www.huongnghiepaau.com/cach-lam-banh-khoai-mi-nuong



Nguồn: Hướng Nghiệp Á Âu trên Wordpress https://huongnghiepaaublog.wordpress.com/2018/10/26/cach-lam-banh-khoai-mi-nuong-cuc-de/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm Trà Vải (Lychee Green Tea Freeze) Tươi Ngon Nhất | Hướng Nghiệp Á Âu

Nguồn: Hướng Nghiệp Á Âu trên Wordpress https://huongnghiepaaublog.wordpress.com/2018/09/06/cach-lam-tra-vai-lychee-green-tea-freeze-tuoi-ngon-nhat-huong-nghiep-a-au/

Học làm bánh ở Đà Lạt

Là vùng đất lãng mạn, nơi có những rừng thông vi vu bạt ngàn, nơi có những quán café hoài cổ, có những homestay đầy chất thơ… HỌC LÀM BÁNH Ở ĐÀ LẠT – XU HƯỚNG MỚI CỦA GIỚI TRẺ Là vùng đất lãng mạn, nơi có những rừng thông vi vu bạt ngàn, nơi có những quán café hoài cổ, có những homestay đầy chất thơ… Đà Lạt là địa điểm lý tưởng cho nhiều người đến để thư giãn, sống ảo và cả hưởng thụ những giây phút yên bình. Chỉ cần ở Đà Lạt, uống một cốc trà, ăn một miếng bánh là đã có thể hài lòng. Có lẽ vì thế mà những năm gần đây, việc học làm bánh ở Đà Lạt bỗng trở nên thịnh hành, phát triển. Nhu cầu học để mở tiệm bánh, mở quán café kết hợp bánh ngọt hoặc học để làm việc tại các nhà hàng, khách sạn lớn đang là mong muốn của nhiều bạn trẻ. Đây cũng là ngành được dự đoán có nhiều tiềm năng, mang lại thu nhập tốt cho những bạn theo đuổi nghề. Xu hướng học làm bánh tại Đà Lạt Với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, Đà Lạt là điểm đến lý tưởng của nhiều người. Mỗi năm, nơi đây đón hàng nghìn l

Follow #Hocnauanedu on #localbusinesslisting https://t.co/STOzctO8xq

Follow #Hocnauanedu on #localbusinesslisting https://t.co/STOzctO8xq — Học nấu ăn ngon - Dạy nấu ăn chuyên nghiệp (@hocnauanedu) September 26, 2018 @hocnauanedu September 26, 2018 at 01:48PM Nguồn: Blog Học Nấu Ăn https://hocnauaneduvn.blogspot.com/2018/09/follow-hocnauanedu-on.html